Wednesday 26 July 2006

SAP ออก Safe Passage หวังแย่งลูกค้าจาก Oracle

SAP วางแผนตอกย้ำชัยชนะที่มีต่อ Oracle ด้วยการออก Safe Passage เวอร์ชัน 2 ซึ่งเป็น migration program มีเป้าหมายเพื่อแย่งลูกค้าที่ใช้ PeopleSoft และ JD Edwards (JDE) application มาจาก Oracle เนื่องจากลูกค้าไม่มั่นใจในอนาคตของบริษัทหลังจาก Oracle เข้ามาซื้อกิจการ

โปรแรม Safe Passage มีทั้งการ maintenance และ software support สำหรับโซลูชันของ PeopleSoft และ JDE ซึ่งจะทำผ่านบริษัท TomorrowNow ที่ SAP ซื้อมาไม่นาน ซึ่งบริษัทนี้ก็เชี่ยวชาญด้านนี้อยู่แล้ว SAP ยังเสนอแผนการ และวิธีการการย้ายจาก Oracle platform มาใช้ SAP platform ด้วย

ภายใต้โปรแกรม safe passage องค์กรจะรัน PeopleSoft และ JDE บน SAP NetWeaver platform ซึ่งมีตัวเชื่อมต่อ (connector) ระหว่างโซลูชันของ JDE และ PeopleSoft องค์กรจึงได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการรวมระบบของตัวเองให้ทำงานบน platform เดียวกัน

นอกจากนี้ SAP ยังอ้างว่า 70% ของธุรกรรม (business transaction) ที่ใช้ SAP ในอเมริกา ย้ายมาจากลูกค้าของ Oracle เดิม อย่างไรก็ตามช่วงไตรมาสที่ 2 Oracle มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า SAP โดยเพิ่มจาก 8.8% เป็น 10% ขณะที่ SAP เพิ่มจาก 21.4%เป็น 21.7% นักวิเคราะห์ยังชี้ด้วยว่าราคาของโปรแกรมนี้ทำให้ลูกค้าที่จะย้ายมาใช้ SAP ต้องคิดหนักอยู่ดี

ที่มา http://www.sap.com/company/press/press.epx?pressID=3715
http://www.marketwatch.com/News/Story/Story.aspx?dist=newsfinder&siteid=google&guid=%7BAFD856E4-F086-41D3-9915-4FC69C21378B%7D&keyword=