Tuesday 13 June 2006

Oracle ซื้อ TelephonyWork

Oracle ประกาศว่าได้ซื้อบริษัท Telephony@Work(http://www.telephonyatwork.com) บริษัทผู้นำด้าน IP-based software infrastructure ซึ่งพัฒนา contact center service สำหรับบริษัทด้านสื่อสารโทรคมนาคมแล้ว

software ชื่อดังของบริษัท คือ CallCenterAnywhere ซึ่งเป็น multi-channel contact center solution ที่สามารถ customize เพิ่มเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจได้ นอกจากนี้ยังใช้ร่วมกับ Siebel ได้ด้วย

ด้วยการซื้อครั้งนี้ทำให้ Oracle กลายเป็น CRM provider เจ้าแรกที่มีทั้ง contact center technology และ CRM software Oracle มีแผนการที่จะรวม contact center technology เข้ากับ CRM และ business intelligence เพื่อลดต้นทุนในการรวม และ deploy ระบบของลูกค้า แต่เดิมนั้น CRM applications และ telephony component จะทำงานแยกกันและมีปัญหาการเข้ากันของข้อมูล Oracle จึงมองว่าการรวม
software CRM กับ call center technology ครั้งนี้จะช่วยเพิ่ม productivity ให้กับลูกค้า(และตัวเอง) อย่างแน่นอน และยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในตลาด CRM On Demand ของ Oracle ด้วย โดยก่อนหน้านี้ Oracle ได้ซื้อ Demantra บริษัท supply chain planning application ไปแล้ว

ที่มา http://biz.yahoo.com/prnews/060613/sftu073.html?.v=60

No comments: