Tuesday 27 June 2006

Oracle ออก PeopleSoft Enterprise 9

Oracle ออก PeopleSoft Enterprise 9 application suite ซึ่งเวอร์ชันนี้มีการ upgrade เพื่อให้รองรับ service-oriented architecture (SOA) Oracle ซื้อ PeopleSoft ในราคา 10.3 พันล้านเหรียญ เมื่อมกราคม ปีที่แล้ว ครั้งนี้ Oracle ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า PeopleSoft ว่าจะยังคง support PeopleSoft Enterprise ต่อไป

เวอร์ชันนี้รวมเข้ากับ Oracle's Fusion Middleware เพื่อให้สามารถใช้ Oracle technology อื่นๆ ได้ดีขึ้นทั้ง XML Publisher, Business Activity Monitoring และ Customer Data Hub Oracle อ้างว่าได้เพิ่ม feature ใหม่ๆ เกี่ยวกับ ระบบการจัดการ ,การเพิ่มประสิทธิภาพCRM และ enterprise-level planning นอกจากนี้ยังได้ขยายความสามารถของ application ให้ครอบคลุมถึงระบบหน่วยงานราชการ, health care, financial services, communications และสถานศึกษา

ก่อนหน้านี้ Oracle เปิดเผยรายละเอียดสำคัญในการรวม application ต่างๆที่ซื้อมาให้อยู่ในผลิตภัณฑ์ตระกูล Fusion โดยจะให้ Siebel's software เป็น CRM app แกนหลัก และรวมกับ function ที่ดีที่สุดจาก Oracle's E-Business Suite, PeopleSoft CRM และJD Edwards CRM (รวมมิตร crm)

Oracle มีเป้าหมายว่า Fusion จะต้องพัฒนาเพื่อให้สนับสนุน SOA และทำงานร่วมกับมาตรฐานสำคัญ เช่น BPEL กับ XML ได้ คาดการณ์ว่า Fusion application จะสมบูรณ์ในปี 2008

ที่มา http://www.cio.com/blog_view.html?CID=22454

No comments: