Tuesday 16 October 2007

แนะนำเว็บ CodeGear ครับ http://dn.codegear.com/tv/java


เนื่องจากว่าผมกำลังหา resource ที่เกี่ยวกับการพัฒนา web services ที่ implement ด้วย IDE JBuilder อยู่บังเอิญไปเจอเว็บที่น่าสนใจเข้าคือเว็บ CodeGear ซึ่งเป็นแหล่งที่รวม resource ทั้งหมดที่เกี่ยวกับการใช้ IDE ของ Borland ทั้งหมดเช่น C#, C++, Delphi, Java, PHP และ Ruby

และนอกจากนี้ยังมีอีกตัวนึงที่น่าสนใจคือ Blackfish SQL ซึ่งเป็น database ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในฝั่งของ .NET และฝั่งของ Java ซึ่งถูกพัฒนาโดย CodeGear ซึ่งตัวนี้เป็น database ตัวเล็ก ๆ ไม่เหมาะกับการไปใช้ในระดับ Enterprise ซึ่งถ้าหากอยากใช้ก็ต้องเป็น InterBase แทนซึ่งพัฒนาด้วย CodeGear เช่นเดิม

เอาหละเรากลับมาเรื่องเว็บ CodeGear ต่อในเว็บนี้นอกจากจะมี resource ให้ download อย่างจุใจแล้วอีกอย่างที่โดนใจผมสุด ๆ นั้นก็คือในเว็บนี้จะมี e-learning ที่สอนการในเรื่องต่าง ๆ เช่น Java ตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน หรือเรื่อง advance ขึ้นมาหน่อยก็ EJB หรือ web services เป็นต้นเท่านั้นยังไม่พอ ถ้าหากติดใจหรือว่าชอบอันไหนก็สามารถโหลดเก็บไว้ดูได้

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการศึกษา Java บน IDE ของ JBuilder นะครับก่อนลาไปผมแนบตัวอย่าง e-learning ของ EJB ไว้ด้วยครับ


อ้างอิง :
Blackfish SQL : http://www.codegear.com/products/blackfish
InterBase : http://www.codegear.com/products/interbase

No comments: