Friday 18 August 2006

Rule Authoring - สร้างกฎธุรกิจด้วย MS Word, Excel และ Visio

RuleBurst ออก business rules authoring เครื่องมือพัฒนากฎธุรกิจสำหรับ
Microsoft BizTalk Server โดยได้มีการประกาศที่งาน Microsoft Worldwide Partner Conference ที่บอสตัน

เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจ และนโยบายขององค์กรสามารถพัฒนากฎธุรกิจสำหรับ BizTalk Server โดยใช้ Microsoft Office tools ได้ ตอนนี้กฎธุรกิจใน BizTalk Server สามารถเขียนโดยใช้ภาษามนุษย์ทั่วไปด้วย Word หรือจะสร้างกฎด้วย flow diagram โดยใช้ Visio ก็ได้ หรือจะสร้างจากตารางการตัดสินใจ (Decision Table) ด้วย Excel ก็ยังได้

RuleBurst และ Microsoft ได้ร่วมกันพัฒนา Business Process Management(BPM) โดยใช้เทคโนโลยีของ BizTalk Server เป็นศูนย์กลาง กฎธุรกิจมีบทบาทอย่างยิ่งกับความสามารถของ BPM คือช่วยในการตัดสินใจงานที่มีเงื่อนไขที่ซับซ้อนให้อย่างอัติโนมัติ RuleBurst ได้พัฒนาเครื่องมือที่เป็นมิตรกับคนที่ไม่มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม ให้สามารถสร้างกฎที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องใช้ทักษะด้านการเขียนโปรแกรมแม้แต่น้อย ประโยชน์ที่ได้จะช่วยลดคอขวดทางเทคนิค ซึ่งสร้างความล่าช้าให้กับโปรเจ็กต์ซอฟต์แวร์อย่างมาก

Microsoft อ้างว่า RuleBurst ช่วยเติมเต็ม BizTalk Server ในด้าน BPM โดยสร้าง BizTalk Server rules engine ซึ่งจะเป็นจุดขายสำคัญดึงดูดผู้ใช้ที่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะช่วยขยายความสามารถของ BizTalk Server ไปสู่ผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิค

ที่มา http://www.financevisor.com/market/news_detail.aspx?rid=37621