Wednesday 30 August 2006

Oracle ออก PeopleSoft Enterprise Performance Management 9

Oracle ยังคงออกซอฟต์แวร์ในส่วน PeopleSoft Enterprise 9 application suite มาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่มากสุดตั้งแต่ Oracle ซื้อ PeopleSoft เมื่อมกราคม 2005 ล่าสุดคือ PeopleSoft Enterprise Performance Management 9 โดยเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

PEPM 9 เป็น integrated suite ของแอพพลิเคชันเกี่ยวกับการวิเคราะห์ เพื่อช่วยธุรกิจในการใช้ข้อมูล และทรัพยากรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรมากที่สุด release นี้ปรับปรุงในด้านการวางแผนงบประมาณ และการประมาณการ และการจัดการในส่วนการเงิน และการออกรายงานที่สอดคล้องกันมากขึ้น

Oracle ได้เพิ่มการรวมกันระหว่าง PeopleSoft performance management software กับซอฟต์แวร์อื่นของ PeopleSoft มากขึ้น เช่น การรวมกับ PeopleSoft Workforce Rewards ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถประเมินผลลัพธ์ของการปฏิบัติงานของตัวเองได้ Oracle ยังเอาใจตลาดสถาบันการศึกษาด้วย Campus Solution Warehouse ที่รวบรวมข้อมูลนักเรียน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของข้อมูลนักเรียนที่รับมาใหม่ นักเรียนเดิม และปริมาณนักเรียนในคณะ

Oracle อยู่ระหว่างการส่ง PeopleSoft Enterprise 9 ออกสู่ตลาด โดยพึ่งออกในส่วน CRM เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ต่อไปจะเป็นส่วนการเงินจะออกเดือนกันยายน ตามด้วยส่วน human resource ปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแอพฯของค่ายอื่นอย่าง Siebel 8.0 และ Oracle E-Business Suite 12 ที่วางแผนออกภายในปีนี้

Oracle ทำงานอย่างนักกับ Project Genesis เพื่อจะรวมซอฟต์แวร์ที่กระจัดกระจายของตัวเองเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งของตัวเอง และที่ซื้อเค้ามา ซึ่ง Oracle บอกว่าจะเห็นผลในเดือนกันยายน โดยเป็นการรวมกันของซอฟต์แวร์ Telephony@Work ที่ซื้อมากับ CRM app ของตัวเอง Oracle ซื้อ Telephony@Work ซึ่งเป็นผู้พัฒนา contact center technology เมื่อมิถุนายน เพื่อที่จะนำเสนอซอฟต์แวร์ที่รองรับการติดต่อระหว่างลูกค้ากับ call-center agent ตั้งแต่เริ่มติดต่อไปจนกระทั่งการเก็บข้อมูลลงระบบ CRM Oracle จะรวม Siebel OnDemand ซึ่งเป็น CRM app เข้ากับ E-Business Suite ภายในปีนี้อีกด้วย จากนั้นจะรวม OnDemand นี้กับ JD Edwards EnterpriseOne อีกทีในปี 2007

ที่มา http://www.cio.com/blog_view.html?CID=24297

No comments: