Thursday 6 March 2008

ผู้พัฒนา Jython ถูกจ้างจากบริษัท Sun

Sun ได้จ้าง Frank Wierzbicki , ผู้นำ Project ของ Jython (Python บน JVM) และ Ted Leung ที่ถูกกล่าวขาลว่าเป็น Pythonista. Frank พูดว่านี้สิ่งที่เจ๋ง - ไม่ใช่เพียงแต่เขาใช้เวลามากขึ้นกับ Jython ได้แต่ยังมีสัญญาณที่จะนำ Python ไปอยู่บน Top-Level Support บน JVM ด้วย เช่นเดียวกับ Ruby ,Groovy และ Java

ในการเปลี่ยนแปลงของ JVM , Java ยังเป็นประเด่นหลักที่ focus แต่มันเปลี่ยนไปหลังจาก Charles Enebo และ Thomas Nutter (ผู้ทำ JRuby) ถูกจ้างและตอนนี้ Frank และ Ted (ผู้ทำ Jython) ได้เข้ามาจาก Java Virtual Machine จะกลายเป็น Java น้อยลงและเป็น Virtual Machine มากขึ้น ด้วย Frank และ Ted ที่ Sun เราอาจจะเห็น Django หรือ TurboGears (Framework ของ Python) จะถูกในส่วนของ Java Community อย่างที่ Rails เป็นจาก JRuby

การจ้างงานนี้หมายความว่า Jython จะถูกนำไปรวมใน Netbeans และอาจจะถูก release ใหม่ในปี 2008 นี้ซึ่งเป็นแถลงการณ์ที่ดี

Jython ยังคงช้ากว่า CPython แต่มากกว่านั้นจะเน้นความสำคัญไปที่ความถูกต้องมากกว่าความเร็ว - เมื่อความถูกต้องถูกสำเร็จคุณจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นมากของความเร็วเหมือนที่ JRuby เพิ่มมากขึ้นเมื่อถูก focus ทั้งหมดนี้คือข่าวดีมากสำหรับความสำเร็จของ Frank และ Ted , และเราจะมองความสมบูรณ์ที่สนับสนุน Django และ TurboGears

แปลจาก TheServerSide

No comments: