SAP ยังคงเป็นที่ 1 ในตลาด Customer Relationship Management (CRM) โดยมี Oracle ตามมาแบบหายใจรดต้นคอ
เมื่อปีที่ผ่านมา SAP ครองส่วนแบ่ง 26% ตามด้วย Siebel 17% และ Oracle 6.4% แต่ว่าตอนนี้ Siebel เป็นของ Oracle แล้ว
Oracle จึงมีส่วนแบ่ง 23.4% ส่วน Salesforce.com บริษัท CRM On-Demand ซึ่งให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต มี 5% และ Amdocs อีก 5%
เมื่อปีที่ผ่านมา SAP ครองส่วนแบ่ง 26% ตามด้วย Siebel 17% และ Oracle 6.4% แต่ว่าตอนนี้ Siebel เป็นของ Oracle แล้ว
Oracle จึงมีส่วนแบ่ง 23.4% ส่วน Salesforce.com บริษัท CRM On-Demand ซึ่งให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต มี 5% และ Amdocs อีก 5%
CRM software เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดรวม 5.7 พันล้านเหรียญ
เมื่อปี 2005 เพิ่มจากปี 2004 14% Gartner บริษัทที่ทำการสำรวจ บอกว่า ได้มีการควบรวมกิจการมากมายในมี 2005 ทั้งบริษัทใหญ่ซื้อบริษัทเล็ก และ
บริษัทที่เป็นผู้นำตลาดทั้งคู่ควบรวมกันเอง บริษัทที่ซื้อมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้
ที่มา http://www.baselinemag.com/article2/0,1540,1976203,00.asp
No comments:
Post a Comment